หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

Santi Cazorla: Arsenal đã sẵn sàng vô địch Premier League

Với niềm hy vọng vào những nhân tố mới vào đội hình Arsenal vẫn luôn ôm ấp khát khao chinh phục Premier League. Santi Cazorla chính là cầu thủ có khả năng mang đến giấc mơ này cho đội bóng.

Người giữ nhịp nơi tuyến giữa Arsenal

Santi Cazorla từng nói trong cuộc phỏng vấn của tờ The Guardian. Anh đã hé lộ nguyên nhân khiến anh có thể chơi bóng tốt cả hai chân cũng như niềm mơ ước và khát khao giành chức vô địch giải Premier League.
Arsene Wenger là một huấn luyện viên khôn ngoan khi luôn biết cách đem về cho đội bóng của mình những cầu thủ danh tiếng và giỏi về kỹ thuật ở La Liga. Ông từng đem Mesut Ozil từ Real Madrid.
Và mới đây là mang Alexis Sanchez từ Barcelona về sân Emirates vào đúng thời điểm diễn ra World Cup 2014. Trường hợp của Cazorla năm 2012, ông cũng đã nhanh chân tận dụng cơn khủng hoảng tài chính của Malaga.
Mùa giải 2014-15, tiền vệ người Tây Ban Nha Santi Cazorla được Wenger đánh giá là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal. Chiến lược gia người Pháp từng nhận xét anh là cầu thủ luôn đạt phong độ thi đấu cao.
Santi Cazorla được Wenger đánh giá là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal
Santi Cazorla được Wenger đánh giá là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal
Anh được xem là người giữ nhịp nơi tuyến giữa Arsenal với sự sáng tạo trong tư duy, đặt bên cạnh một Francis Coquelin chủ yếu lo nhiệm vụ phòng ngự. Đó chính là nền tảng cho sự cân bằng của Arsenal.
Cazorla thường xuyên mài đũng trên băng ghế dự bị, và việc được ra sân là một điều xa xỉ đối với anh. Thế nhưng giờ anh đang trở thành một nhân vật không thể thiếu và vô cùng đáng giá.
Thế mạnh của Cazorla chính là khả năng xử lý bóng tốt bằng cả hai chân là một trong những thế mạnh của Cazorla. Nó đến một cách tình cờ sau khi cầu thủ này gặp phải một chấn thương.
Từ nhỏ anh luôn sử dụng chân phải vì thuận chân. Thế nhưng kể từ khi bị chấn thương ở mắt cá chân phải, chân trái được dùng nhiều hơn. Anh tập luyện bằng cách dành 30 phút mỗi ngày để đá bóng vào tường bằng chân trái. Chính những nỗ lực này đã giúp chân trái của anh có thể kiểm soát được bóng tốt.
Santi Cazorla có thể chơi bóng tốt bằng cả hai chân nhờ chấn thương
Santi Cazorla có thể chơi bóng tốt bằng cả hai chân nhờ chấn thương
Santi Cazorla cũng nhắn nhủ đến các cầu thủ trẻ đó là mọi thứ chỉ đến từ công sức tập luyện, nên đừng bỏ cuộc. Việc sử dụng cả hai chân là điều đến với Santi Cazorla khá tự nhiên kể từ khi bắt đầu biết chơi bóng. Tuy nhiên, anh luôn nỗ lực để đảm bảo sự cân bằng.

Luôn hướng tới tầm cỡ Barca, Real

Cazorla đang rất quyết tâm giành nhiều danh hiệu cao quý sau khi chỉ có hai chiếc Cúp FA trong màu áo Arsenal. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh đã có 73 lần khoác áo. Dù vậy, đóng góp của anh trong thành công của đội tuyển Tây Ban Nha là khá hạn chế, khi chỉ vào sân từ ghế dự bị ở hai kỳ EURO 2008 và 2012, cũng như vắng mặt ở World Cup 2010 do căn bệnh thoát vị.
Những gì mà Arsenal cần đó chính là sự ổn định và vững vàng về tinh thần để đạt đến tầm cao mới. Đội bóng này biết mình đủ khả năng làm điều đó. Tuy không thể phủ nhận Chelsea là đối thủ mạnh khi họ đã giành chức vô địch Premier League, nhưng Arsenal vẫn luôn tin mình đủ khả năng để làm điều đó.
Cazorla nói rằng Arsenal cũng có khát khao sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ở Châu Âu, Barcelona hay Real Madrid đang sở hữu một số cầu thủ thuộc dạng hay nhất thế giới. Đó là điều mà Arsenal khao khát có được.
Cazorla tự tin rằng Arsenal có thể chinh phục Premier League với dàn cầu thủ chất lượng
Cazorla tự tin rằng Arsenal có thể chinh phục Premier League với dàn cầu thủ chất lượng
Cazorla không phải là cầu thủ duy nhất bày tỏ mong muốn Arsenal bổ sung thêm một vài chữ ký chất lượng nhằm gia tăng cơ hội hướng tới các danh hiệu mùa tới. Anh cảm thấy rất phấn khích khi biết tin Mesut Ozil và Alexis Sanchez chuyển đến sân Emirates. Anh tin rằng phong cách thi đấu của hai cầu thủ này kết hợp sẽ làm tăng sức mạnh của Arsenal.
Santi Cazorla luôn có một niềm tin rằng Arsenal có đủ sức cạnh tranh với Chelsea và sẽ trở thành ứng viên cho chức vô địch Premier League mùa tới. Điều gì khiến anh chắc chắn đến vậy? Chính là sự tự tin răng Arsenal đang sở hữu một đội hình chất lượng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น